X

Điều kiện và thủ tục vay sinh viên Agribank chính xác nhất

Hiện nay có rất nhiều ngân hàng triển khai gói vay vốn sinh viên, một trong số đó phải kể đến ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Vậy cùng chúng tôi tìm hiểu vay sinh viên Agribank nhé.

1. Vay vốn sinh viên ngân hàng Agribank là gì?

Vay vốn sinh viên ngân hàng Agribank được phát hành tại ngân hàng Agribank có sự phối hợp của ngân hàng chính sách nhà nước. Với sản phẩm vay này các bạn sinh viên thuộc đối tượng khó khăn theo đúng quy định sẽ được đăng ký vay vốn.

Mục đích của vay vốn sinh viên là hỗ trợ những bạn học sinh, sinh viên đang có nguyện vọng đi học nhưng gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bạn sẽ nhận được 1 khoản trợ cấp trong toàn bộ khoản thời gian học của mình. Với lãi suất cho vay ưu đãi và chỉ phải chi trả khi đã hoàn thành xong khóa học của mình 1 năm mà không cần bất cứ tài sản thế chấp nào.

Chỉ cần thuộc diện đối tượng cho vay và đang là học sinh sinh viên là sẽ được cấp vốn. Bạn có thể vay trực tiếp tại ngân hàng Agribank hoặc hội khuyến học ở làng, xã.

2. Điều kiện và thủ tục vay sinh viên Agribank

Dieu kien vay tien sinh vien ngan hang Agribank

Xem thêm: Thủ tục vay vốn sinh viên ngân hàng Vietcombank

Điều kiện để sinh viên vay vốn tại ngân hàng Agribank như sau:

  • Là học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên cả nước.
  • Các bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn như: hộ nghèo, hộ cận nghèo, diện chính sách, có công với cách mạng theo quy định của pháp luật.
  • Người vay vốn có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian đang học tập như các trường hợp người thân gặp bệnh tật, tai nạn, hỏa hoạn,… được chính quyền địa phương xác nhận.
  • Sinh viên có học lực tốt (điểm trung bình từ 8.0 trở lên và có điểm đậu vào đại học từ 26 điểm trở lên).
  • Có hạnh kiểm tốt không vi phạm các hành vi cờ bạc, trộm cắp, hút chích….được địa phương xác nhận.

Học sinh sinh viên có nhu cầu vay vốn chỉ cần có đầy đủ những điều kiện trên là  đã có thể thực hiện thủ tục vay vốn sinh viên Agribank mà không cần phải thế chấp bất cứ tài sản gì.

Sinh viên sẽ được thực hiện theo phương thức cho vay thông qua hộ gia đình. Người đại diện gia đình vay vốn sẽ là người đứng tên các thủ tục giấy tờ và có trách nhiệm trả nợ.

Trong trường hợp Sinh viên, học sinh có gia cảnh đặc biệt như mồ côi cha, mẹ hoặc cả hai, bố mẹ không có khả năng lao động do tai nạn, bệnh tật,… sẽ được vay vốn trực tiếp từ Ngân hàng Chính sách Xã Hội.

Thủ tục vay sinh viên agribank như thế nào

Khi đã đủ điều kiện vay tiền, các bạn cần chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để làm hồ sơ vay vốn như sau:

  • Đơn đăng ký vay tiền của ngân hàng đã điền đầy đủ thông tin.
  • Bản sao CMND/CCCD.
  • Giấy báo nhập học hoặc giấy xác nhận là SV/HS của nhà Trường đang theo học.
  • Sổ hộ nghèo hoặc giấy chứng nhận có hoàn cảnh khó khăn của địa phương.
  • Bản sao hộ khẩu hoặc giấy xác nhận thuộc cư trú tại chi nhánh Agribank cung cấp gói vay.

3. Hạn mức vay và thời hạn thanh toán vay sinh viên Agribank

Sau khi hồ sơ được xét duyệt thành công, mỗi tháng các bạn sinh viên sẽ được ngân hàng giải ngân số tiền 1.250.000 vnd/tháng. Khoản tiền này sẽ giải ngân tại địa phương vào một ngày cố định trong tháng. Các bạn có thể đến các điểm giao dịch được ngân hàng quy định để nhận tiền.

Khoản vay sẽ được tính từ lúc sinh viên bắt đầu nhận khoản tiền đầu tiên cho đến khi kết thúc hóa học. Thời hạn trả nợ được quy định tối đa bằng với thời hạn bạn bắt đầu từ lần nhận tiền vay đầu tiên cho đến lần nhận cuối cùng. Trong thời gian học tập, các bạn không phải trả bất cứ khoản gốc lẫn lãi nào.

Trên đây là những thông tin chi tiết về điều kiện, thủ tục, lãi suất vay sinh viên Agribank. Hy vọng sẽ giúp các bạn sinh viên có thêm thông tin cần thiết và là hành trang vững chắc vào tương lai.

Thu Thúy:
Related Post